Bố mẹ

Published February 24, 2013 by Linh Trang

Mình lớn lên. Bố mẹ cũng già đi.
Bố không thể cõng mình trên vai như khi mình còn bé.
Mẹ không thể bế mình trên tay như khi mình còn nhỏ.

Mình lớn lên. Bố mẹ cũng già đi.
Mình lớn lên nên bố mẹ không còn đánh như ngày trước nữa.
Hay bởi vì… bố mẹ đã chẳng còn đủ sức để chạy theo, đuổi đánh mình như xưa?

Mình lớn lên. Bố mẹ cũng già đi.
Mình lớn lên nên bố mẹ không còn quát tháo mình như cũ.
Chỉ nhẹ nhàng “góp ý” cho con hiểu con hay.
Hay là bởi bố mẹ đã từng này tuổi…
Nhìn con vất vả, quá xót xa mà chẳng nỡ la rầy con ngốc ngếch.

Trước đây,
Đi học về, mình nấu cơm.
Đón em rồi đợi bố mẹ đi làm về ăn.
Ăn xong mình rửa bát.
Học bài, còn bố mẹ chong đèn làm việc.

Bây giờ,
Mình đi làm về, bố mẹ đã nấu cơm.
Em trai đã dọn bàn ăn.
Mình lắc đầu.
Con không ăn, con mệt.

Thấy con thức đêm làm việc.
Mẹ cũng trằn trọc, chẳng ngủ được vì lo.
Sức khỏe con dạo này…
Sao không ổn?

Trước đây,
Mình ủi áo cho bố mặc đi làm.

Sáng nay, mình đi họp,
Thấy bố ngồi gấp quần áo vừa mới giặt xong cho mình.

Ngày bé,
Bố mẹ muốn mình học giỏi.
Sau này thành đạt giỏi giang.

Bây giờ khi đã lớn lên,
Xót con,
Bố nói chỉ mong con buông xuôi tất cả.
Đừng cố gắng quá!

Đi học,
Bố mẹ cấm yêu.
Lớn lên,
Chỉ mong có ai yêu thương con thật nhiều.

…………………………….
Có vô vàn thứ sẽ thay đổi.
Bố mẹ sinh con ra
Chẳng mong con vất vả
Không muốn con đau buồn.
Cho con bao yêu thương.
Không phải vì người lạ.

Nước mắt long lanh của con ngày thơ bé từng rơi đều trên má. Sau mỗi trận đòi roi…

Nay lại khóc vì người đời, không đáng. Bố mẹ buồn hơn khi để người khác khiến con đau hơn cả bố mẹ đánh khi xưa.

Leave a Reply

