Bí quyết để có mái tóc đuôi ngựa hoàn hảo

Published March 20, 2013 by Linh Trang

Dù quen thuộc là thế nhưng chẳng mấy ai trong chúng ta nắm được một vài bí quyết cỏn con nhưng cực hiệu nghiệm để “nâng level” cho mái tóc đuôi ngựa.

Gió lạnh mùa đông đã dần xa, thay vào đó, mùa xuân tràn ngập nắng mới cùng không khí mát mẻ, dễ chịu đang khiến ai cũng thấy tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết. Có điều, những tia nắng xuân đi kèm với tiết trời khá nóng, ẩm sẽ dễ dàng khiến chúng ta phát “ngốt” nếu tiếp tục giữ những kiểu tóc xõa, ôm sát mặt thường thấy của mùa đông. Thay vào đó, đây chính là lúc để bạn gắn bó với tóc đuôi ngựa – gợi ý thật trẻ trung, năng động cho những ngày đẹp trời.

toc thap
Tóc đuôi ngựa vốn đã quá quen thuộc với các bạn gái từ rất lâu và theo từng mùa, nó đã được biến tấu thành vô vàn kiểu với những khác biệt vô cùng thú vị. Tuy vậy, vẫn có một số bí quyết cơ bản mà bạn có thể áp dụng cho mọi kiểu tóc đuôi ngựa nhằm mang lại vẻ ngoài hoàn hảo nhất, và lạ thay, không phải ai trong chúng ta cũng biết đến chúng đâu nhé!
Vị trí
Thấp hay cao, dài hay ngắn… những thay đổi về vị trí của phần đuôi ngựa sẽ dẫn đến những ấn tượng và phong cách hoàn toàn khác biệt. Chẳng hạn, tóc đuôi ngựa buộc thấp sẽ làm nổi bật phần xương hàm và chiếc cổ thon của bạn cũng như phù hợp với style thanh lịch, duyên dáng; trong khi kiểu buộc cao sẽ đánh lừa thị giác, giúp bạn nhìn cao ráo, thanh mảnh hơn và ăn ý với style năng động, cá tính.
Mách nhỏ với bạn là, 2013 là năm mà kiểu đuôi ngựa buộc thấp xuống gáy và được gia giảm nhiều chi tiết mới mẻ hứa hẹn sẽ là “hot trend” trong lĩnh vực thời trang tóc đấy nhé!
toc ngang
Chải về phía sau
Có khá nhiều bạn gái bỏ qua giai đoạn này. Trước khi lựa chọn vị trí cũng như cố định phần đuôi ngựa, hãy chải tóc về phía sau với dụng cụ là lược chải hình mái chèo (paddle brush) để làm tóc đỡ rối và mềm mượt hơn.
Tóc kém sạch một cách chủ đích
Độ sạch của mái tóc sẽ quyết định sự hoàn hảo của kiểu tóc đuôi ngựa. Kiểu tóc này như sinh ra để dành cho những mái đầu kém sạch. Bởi, khi ấy, phần dầu đỉnh đầu lúc này lại phát huy tác dụng như một loại gel giúp cố định phần tóc mái hiệu quả. Ngược lại, mái tóc quá sạch, đặc biệt sau khi vừa gội xong sẽ khó để có thể cố định, tạo kiểu một cách dễ dàng và nếu bạn muốn có được kết quả như ý thì xin mách nhỏ một tips là, hãy nhờ cậy đến dầu gội khô để tạo nếp cho tóc.
toc buoc
Tạo độ cao
Với những bạn gái có mặt tròn thì kiểu đuôi ngựa buộc càng cao, thậm chí cao đến đỉnh đầu sẽ làm khuôn mặt thon gọn hơn. Đặc biệt, khi xu hướng 60s chiếm lĩnh làng thời trang thì kiểu đuôi ngựa với phần mái phồng và đuôi tóc chải mượt từ trên xuống lại trở nên “trendy” hơn bao giờ hết.
Tạo độ bóng
Tất nhiên, bạn sẽ khó mà tạo độ bóng đẹp mặt cho tóc đuôi ngựa nếu thiếu vắng sự giúp đỡ của những sản phẩm tạo kiểu tóc. Để tóc bóng mượt, bạn hãy dùng gel hay kem tạo kiểu để làm ẩm tóc, sau đó buộc đuôi ngựa rồi sấy khô với nhiệt độ vừa đủ. Hoặc một cách khác nhưng hiệu quả không kém là xịt một chút hairspray lên bàn chải tóc trước khi chải, nó vừa giúp bóng tóc vừa giúp tóc dễ dàng vào nếp hơn. Nếu bạn có ý định là thẳng mái tóc, hãy chú ý là kỹ từng phần để kiểu tóc đuôi ngựa trông hoàn hảo từ mọi góc độ.
Tạo độ phồng
Không hề khó tẹo nào. Chỉ cần bạn buộc hơi lỏng tay và sử dụng keo làm dày tóc (thickening hairspray) là sẽ có được kết quả như mong muốn. Hoặc nếu tóc của bạn thẳng và mỏng thì hãy uốn xoăn, tạo sóng một chút để nhìn tóc trông dày và “thích mắt” hơn.
toc cao
“Ngụy trang” cho dây buộc tóc
Một chiếc chun dây buộc tóc không đẹp hay quá lòe loẹt sẽ làm hỏng sự hoàn hảo của kiểu tóc đuôi ngựa. Bạn nên lưu ý chọn những chiếc chun có màu sắc gần tương đồng với màu tóc vì như vậy, tóc đuôi ngựa mới thực sự nổi bật. Nếu kỹ tính hơn, bạn có thể “ngụy trang” cho nó bằng cách lấy vài sợi tóc cuốn bên ngoài.
Bạn nên chọn loại dây có độ co giãn linh hoạt để giúp bạn giữ cố định được kiểu tóc mà không làm căng chân tóc – nguyên nhân khiến bạn đau đầu. Không nên dùng loại chun bình thường để buộc tóc.

Leave a comment