Vì em quá yêu anh

Published March 24, 2013 by Linh Trang

Nhiều khi cảm thấy rất bực bội, nhưng rồi lại nhớ tới lời bố mẹ dạy rằng: Khi con yêu ai, con đừng nên so sánh, rằng tôi yêu anh nhiều hơn hay anh yêu tôi ít hơn tôi yêu anh. Đừng bao giờ nghĩ rằng việc mình làm cho người ta, không nhận được cái A, hay cái B xứng đáng với giá trị của nó. Và con cũng đừng bao giờ đem con ra, để so sánh với bất kỳ cô gái nào, xung quanh, xa hoặc gần người con yêu. N
hững việc con làm vì người yêu, phải xuất phát từ trái tim chân thành của con, không toan tính và không ghen tuông, tị nạnh. Bởi vì mỗi người có cách đánh giá tình yêu của riêng mình. Đối với con, điều con làm có thể là hy sinh rất lớn của con, nhưng con không thể bắt ép người ta xem điều đó là giá trị, nếu người ta không thấy như thế!

Thật vậy, đôi khi mình cảm thấy rất tủi thân. Nhưng ruốt cuộc, bất cứ việc gì mình làm, đều là sự chọn lựa của bản thân. Không lý do gì mà đổ thừa cho người khác.

Bố mẹ mình bảo rằng, nếu những chân thành không được đền đáp, thì hãy dùng lý trí để kiểm soát chính mình, không nhẫn nhịn được thì cũng đừng thù hận. Bởi vì sự tức giận, chỉ làm méo mó tình yêu 🙂 ♥

Xét cho cùng những điều bố mẹ dạy mình đều đúng. Nhưng không phải lúc nào mình cũng nhịn được hay lý trí được. Có điều, cần luôn phải nhớ, để nhịn được nhiều hơn và lý trí được mạnh mẽ hơn.

Cuộc đời rất công bằng. Đó không chỉ là một câu nói, nó là cả một niềm tin. Mà, mình luôn phải tin 🙂 ♥
Khi người ấy không yêu em, mong em đừng mất đi sự tự tin của bản thân. Bởi vì yêu một người, không phải người ấy giỏi giang, mà đó chỉ là một thứ cảm giác. Người ấy khiến em có cảm giác đó, vì em yêu người ấy. Giống như vậy, người ấy không yêu em, cũng không phải là do em không giỏi giang. Giỏi giang, không phải là lý do để yêu. Nhìn xem, vẫn còn có bao nhiêu người yêu mình, chỉ một điệu cười nhạt, cùng đã đẹp khác nhau rồi.

Xin em đừng nghĩ đến “vĩnh viễn”. Yêu không có vĩnh viễn, nay em yêu người ấy sâu đậm, nhưng sẽ có một ngày em không còn yêu người ấy nữa. Người ấy chỉ là đến cái ngày ấy sớm hơn em một bước mà thôi. Khi người ấy không yêu em, mong em hãy giữ lấy một chút ký ức ấm áp, đừng để sự dịu dàng ấy chầm chậm héo tàn…

Leave a Reply

